Cựu cầu thủ Man Utd ở Champions League giờ làm thợ sửa ống nước

Lee Roche, cựu cầu thủ Man Utd từng thi đấu tại Champions League năm 2003, giờ làm thợ sửa ống nước sau khi giải nghệ.

Lee Roche xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Man Utd. Anh ra mắt tại Champions League ngày 18/3/2003, khi được HLV Alex Ferguson tung vào sân từ phút 46 thay Michael Stewart trong trận “Quỷ Đỏ” thua chủ nhà Deportivo La Coruna 0-2.

Roche trong lần đầu tiên và cũng là duy nhất hiện diện ở Champions League cùng Man Utd. Ảnh: PA

Roche trong lần đầu tiên và cũng là duy nhất hiện diện ở Champions League cùng Man Utd. Ảnh: PA

Nhưng chỉ ít tháng sau trận đấu, Roche bị Man Utd thôi hợp đồng. Anh gắn bó với đội chủ sân Old Trafford trong bảy năm, nhưng đá ba trận cho đội một. Ngoài trận thua Deportivo La Coruna kể trên, Roche còn ra sân trong chiến thắng 5-3 trước Newcastle tại Ngoại hạng Anh và thua 0-4 Arsenal tại Cup Liên đoàn.

Rời Man Utd, Lee Roche lần lượt thi đấu cho Burnley, Wrexham và Droylsden, rồi tính chuyện giải nghệ ở tuổi 27. Chấn thương liên tiếp ở độ tuổi chín nhất sự nghiệp khiến Lee Roche đánh mất đi khao khát ra sân thi đấu. “Tôi trở về nhà và thậm chí không muốn xem bóng đá trên TV”, anh nói với Planet Football.

Sau khi giải nghệ năm 2011, Roche được Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) hỗ trợ, đào tạo một nghề mới. Cựu cầu thủ Man Utd chọn học sửa ống nước và giờ đây trở thành một thợ lành nghề. Hiện tại, ở tuổi 40, sau nhiều năm tích luỹ kinh nghiệm và vốn liếng, Roche mở thêm một sơ sở kinh doanh riêng về mảng vật liệu cách nhiệt.

“Vài đồng nghiệp cứ gặng hỏi tôi về thời gian tại Man Utd và tại sao giờ đây, tôi lại làm nghề này. Tôi thực sự mệt mỏi, nên tôi không muốn khoe khoang mình từng thi đấu cho Man Utd. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ giờ nên học thêm một nghề gì đó, để họ hiểu rõ hơn về thế giới bên ngoài. Hầu hết họ đều không có kế hoạch dự phòng cho trường hợp không thể thi đấu chuyên nghiệp”, tờ The Sun dẫn lời Lee Roche.

Roche ở tuổi 40, là một thợ xây dựng và ống nước lành nghề.

Roche ở tuổi 40, là một thợ xây dựng và ống nước lành nghề.

“Tôi không có gì để hối tiếc cả. Điều duy nhất tôi muốn thay đổi trong quá khức có chẳng chỉ là việc tôi có phần trầm tính ở Man Utd. Lẽ ra, tôi nên quyết đoán và hòa nhập hơn với các đồng đội. Tôi luôn về thẳng nhà sau mỗi buổi tập để đi chơi với nhóm bạn của mình. Bây giờ, nhìn lại các đồng đội cũ như John O’Shea hay Darren Fletcher, tôi nghĩ thấy lẽ ra mình phải cư xử giống họ hơn, và ra ngoài giao lưu với mọi người”, cựu cầu thủ người Anh nói thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *