Sammer chia sẽ gì về Haaland?

Theo huyền thoại Dortmund Matthias Sammer, việc sớm đến CLB lớn có thể khiến sự nghiệp của Erling Haaland xuống dốc, như Ousmane Dembele.

“Tôi sẽ khuyên Erling trân trọng giá trị của Dortmund. CLB đã cho cậu ấy nhiều thứ. Khi rời khỏi đây, Erling chỉ có thể gia nhập một số ít CLB. Khi Erling thực hiện bước tiếp theo, cậu ấy phải là một sản phẩm hoàn thiện một cách hoàn hảo. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi”, Sammer nói.

Haaland đã ghi 33 bàn trên mọi đấu trường cho Dortmund ở mùa này. Ảnh: Reuters.

Haaland đã ghi 33 bàn trên mọi đấu trường cho Dortmund ở mùa này. Ảnh: Reuters.

Haaland mới gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020 nhưng đã bị đồn sẽ sớm rời đội bóng Đức. Phong độ xuất sắc khiến tiền đạo 20 tuổi được nhiều CLB lớn, trong đó Real, Man City và Man Utd, săn đón. Việc Dortmund bán các tài năng trẻ với giá cao từ lâu đã là chính sách của CLB. Tuy nhiên, Sammer – cựu tiền vệ 53 tuổi hiện là cố vấn chuyên môn cho đội chủ sân Westfalen – không cho rằng rời Dortmund bây giờ là nước đi khôn ngoan với Haaland.

“Haaland cần cải thiện một số mặt. Robert Lewandowski đã là một tiền đạo toàn diện khi cậu ấy chuyển đến Bayern. Tất nhiên, cậu ấy lập tức có suất đá chính ở đó”, Sammer phân tích. “Nhưng hãy lấy một ví dụ ngược lại. Ousmane Dembele có lẽ đã rời Dortmund để đến Barca hơi sớm. Erling giờ hay hơn Dembele nhiều, nhưng cậu ấy vẫn chưa hoàn thiện”, cựu tiền vệ 53 tuổi nói tiếp.

Danh sách các CLB theo đuổi Haaland còn có Juventus, PSG và Bayern. Trong đó, Bayern cũng được xem là điểm đến tiềm năng của tiền đạo người Na Uy, bởi nhà ĐKVĐ Bundesliga từng chiêu mộ nhiều ngôi sao từ Dortmund.

“Điều đó sẽ không xảy ra hôm nay hay ngày mai, vì Bayern đã có Lewandowski. Lewandowski là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, Erling đang trên đường đạt tới điều đó. Cậu ấy rất khao khát. Tôi chưa bao giờ thấy ai có thể so sánh với Erling về khao khát và hiệu suất ghi bàn”, Sammer nói thêm.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *