Nani chi trả phí cải tạo trường học

Đội trưởng của Orlando City, Luis Nani, đang tất bật với hai dự án cải tạo trường học tại Cape Verde quê gốc của cầu thủ này.
Nani bỏ tiền túi cải tạo trường học

Nani sinh ra ở Lisbon (Bồ Đào Nha) trong một gia đình gốc Cape Verde (quốc đảo nằm ở trung tâm Đại Tây Dương gần với Tây Phi). Chính vì thế cựu tiền vệ M.U luôn hướng về Cape Verde với tấm lòng của một người con xa quê. Thấu hiểu những khó khăn của quốc đảo chủ yếu sống bằng nghề bắt cá, Nani không tiếc công sức tiền của hỗ trợ người dân nơi đây trong ba năm qua.

Dự án mới nhất của Nani là cải tạo hai trường học nằm trên đảo Sao Vicente. Trường đầu tiên là Espia có 400 học sinh, sẽ được xây thêm tầng, thay mái, xây thêm phòng họp và phòng học nhạc. Trường thứ hai là Fonte Ines với 388 học sinh, cũng sẽ được cải tạo nâng cấp, bổ sung các phòng chức năng, sân bóng đá và bóng rổ.
“Tình cảm mà tôi dành cho Cape Verde không bao giờ là đủ. Để đất nước có thể phát triển, giáo dục là nền tảng cơ bản phải được quan tâm đầu tiên, đó là lý do tôi hỗ trợ một số trường học giúp các em nhỏ có điều kiện học hành tốt hơn”, cầu thủ 34 tuổi cho biết.

Các hoạt động hỗ trợ Cape Verde của Nani bắt đầu từ tháng 11/2019, khi cầu thủ này trở về quê hương tham gia hai trận giao hữu. Nani khi đó rất bất ngờ vì nhận được tình cảm nồng ấm của người dân tại quần đảo ngoài Đại Tây Dương. Nani đã hứa với bà con rằng anh sẽ quay lại với nhiều dự án hỗ trợ quê hương, một trong số đó là xây dựng trường dạy bóng đá.

“Chúng tôi phải tiếp tục cố gắng giúp đất nước phát triển. Thể thao là một con đường đúng đắn cho trẻ em nơi đây”, tiền vệ từng 112 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha cho biết.

Nani đã có một sự nghiệp cầu thủ thành công khi khoác áo các CLB hàng đầu như Sporting Lisbon, M.U, Valencia, Lazio. Năm 2019, Nani chuyển sang giải MLS thi đấu cho Orlando City đồng thời đeo băng thủ quân từ đó tới nay. Tiền vệ 34 tuổi đã ghi được 21 bàn thắng sau 58 trận khoác áo đội bóng Mỹ.

Theo bongdaplus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *