Vì sao Luis Enrique không thể góp mặt ở vài phút đầu trận Tây Ban Nha gặp Kosovo

HLV Luis Enrique không thể góp mặt ở vài phút đầu trận Tây Ban Nha gặp Kosovo hôm 31/3 vì sự cố hi hữu.

Thang máy khách sạn nơi tuyển Tây Ban Nha tập trung ở Sevilla sặp sự cố, khiến Enrique bị kẹt bên trong một tiếng đồng hồ trước khi được giải cứu. HLV này vì thế phải đến sân La Cartuja bằng xe riêng, còn các học trò thì đi xe bus trước.

Luis Enrique gặp sự cố hi hữu, khiến ông không thể kịp giờ trận đấu của Tây Ban Nha. Ảnh: EFE.

Luis Enrique gặp sự cố hi hữu, khiến ông không thể kịp giờ trận đấu của Tây Ban Nha. Ảnh: EFE.

Sự cố này khiến Enrique không thể tham dự nghi thức chào cờ và bỏ lỡ vài phút đầu trận đấu. Ông phải nhờ các trợ lý chỉ đạo học trò. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Enrique không ảnh hưởng đến màn trình diễn của đội nhà, khi Tây Ban Nha dễ dàng giành thắng lợi 3-1.

“Chúng tôi có kế hoạch B. Các trợ lý thay tôi chỉ đạo cầu thủ. Sự vắng mặt của tôi không tạo ra khác biệt lớn”, Enrique nói tại họp báo sau trận.

Dani Olmo, Ferran Torres và Gerard Moreno ghi bàn để giúp Tây Ban Nha giữ ngôi đầu bảng B, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Bên cạnh thắc mắc về sự vắng mặt của bản thân, Enrique cũng gây bất ngờ khi xếp thủ quân Sergio Ramos dự bị và chỉ cho anh vào ở phút 86. Ramos mới phẫu thuật đầu gồi hồi tháng Một. Anh không ra sân ở trận đấu gần nhất của Real Madrid. Trung vệ 35 tuổi đá hiệp một ở trận hoà Hy Lạp 1-1 sau đó dự bị trong trận thắng Georgia 2-1 hôm 28/3.

“Ramos ổn, cậu ấy không gặp vấn đề về thể lực”, Enrique giải thích. “Đây là quyết định về chuyên môn của tôi. Ramos mới trở lại sau chấn thương nghiêm trọng. Vì thế, tôi muốn sử dụng những cầu thủ khác. Thái độ của cậu ấy rất gương mẫu. Thủ lĩnh đích thực là người có thể tạo ra sự khác biệt ngay cả khi ngồi dự bị”.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *