Buffon bị cấm thi đấu và nộp tiền phạt vì rủa đồng đội

Thủ môn Juventus Gianluigi Buffon phải nộp tiền phạt và bị cấm thi đấu một trận vì xúc phạm đồng đội trong trận thắng Parma 4-0 năm ngoái.

Trong trận thắng Parma ngày 19/12/2020, Buffon nổi cáu khi Manolo Portanova phòng ngự hớ hênh, để đối phương dứt điểm thoải mái. “Porta, tôi muốn cậu chạy nhiều hơn và cố gắng truy cản đối phương. Còn lại, cậu không phải làm gì khác”, thủ môn 43 tuổi hét lớn về phía đồng đội hậu vệ 21 tuổi.

Tình huống khiến Buffon nổi cáu, mắng Portanova.

Khi quát Portanova, Buffon có sử dụng cụm từ “dio cane” – cụm từ mang ý nghĩa xúc phạm nặng nề trong tiếng Italy. Những lời lẽ quá khích của Buffon đã được micro ngoài sân thu lại một cách rõ ràng, khi các khán đài vắng khán giả do dịch Covid-19.

Theo luật Italy, câu nói của Buffon được coi là một hành vi vi phạm dân sự. Vì thế, thủ thành 43 tuổi đã bị phạt gần 6000 USD cùng án treo giò một trận từ Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC). Juventus sau đó kháng cáo, nhưng án phạt dành cho Buffon vẫn được giữ nguyên.

“Tòa phúc thẩm liên bang giữ nguyên phán quyết của Công tố viên liên bang, khi quyết định Buffon bị đình chỉ thi đấu một trận. Thủ môn Juventus còn phải nộp phạt 5800 USD vì những phát ngôn mang tính xúc phạm trong trận gặp Parma vào tháng 12 năm ngoái”, FIGC ra thông báo hôm 30/3.

Điều này đồng nghĩa với việc, Buffon sẽ không được ra sân trong trận derby Turin giữa Juventus với Torino diễn ra ngày 3/4 tới. Lão tướng 43 tuổi mới thi đấu 10 trận ở mùa này tính trên mọi đấu trường, khi anh chỉ là kép phụ cho Wojciech Szczesny.

Hợp đồng giữa Buffon và đội chủ sân Allianz sẽ đáo hạn vào mùa Hè tới. Theo Gazzetta dello Sport, người gác đền sinh năm 1978 chưa có ý định treo găng và ngỏ ý gia hạn thêm một mùa giải với Juventus.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *