Đội của HLV Graechen đại thắng ở trận với Khánh Hòa

Học viện Nutifood dưới trướng HLV Guillaume Graechen hạ Khánh Hoà 5-1 tại giải U19 Quốc gia chiều 1/4.

HLV Graechen Guilaume có trận ra quân giải U19 quốc gia tưng bừng. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Graechen Guilaume có trận ra quân giải U19 quốc gia tưng bừng. Ảnh: Đức Đồng.

Nòng cốt của đội hình U19 Nutifood là lứa cầu thủ đầu tiên của học viện và một số tài năng được tăng cường từ tuyến năng khiếu HAGL. Sau khi đội dời trụ sở lên đóng quân tại Hàm Rồng, Gia Lai, họ được chỉ đạo bởi cựu HLV U19 Việt Nam Guillaume Graechen. Chính lứa cầu thủ này từng cùng “thầy Giôm” vào đến chung kết U17 quốc gia 2000 bằng lối đá kỹ thuật, chuyền ngắn như HLV người Pháp từng xây dựng cho thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…

Trên sân Bình Dương chiều nay, rất đông người hâm mộ đã kéo đến sân để xem U19 Nutifood và được mãn nhãn. Dàn cầu thủ của HLV Graechen chơi áp đảo, kiểm soát trận đấu và tạo vô số cơ hội. Ngay phút thứ sáu, họ mở tỷ số khi tiền đạo Nguyễn Quốc Việt ban bật với đồng đội rồi thoát xuống sút căng đánh bại thủ môn U19 Khánh Hoà. Sớm có bàn thắng, U19 Nutifood thoải mái phô diễn kỹ thuật, rồi nhân đôi lợi thế ở phút 27. Tiền vệ Nguyễn Đăng Tuấn Tài dốc bóng từ giữa sân, xâm nhập vòng cấm rồi sút hiểm.

U19 Khánh Hoà rút ngắn tỷ số còn 1-2 ngay đầu hiệp hai. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được, bởi các cầu thủ Nutifood sau đó giành lại quyền kiểm soát và ghi thêm ba bàn thắng, trong đó tiền đạo Nguyễn Quốc Việt có thêm hai bàn để trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại giải.

Nguyễn Quốc Việt trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở VCK U19 quốc gia 2021. Ảnh: Đức Đồng.

Nguyễn Quốc Việt trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở VCK U19 quốc gia 2021. Ảnh: Đức Đồng

“Thắng với tỷ số này ngay trận ra quân có thể gọi là thành công, nhất là khi chúng tôi vẫn áp dụng được lối chơi kỹ thuật quen thuộc. Các cầu thủ kiểm soát được thế trận, khiến đối phương di chuyển nhiều sau đó ghi nhiều bàn, tôi mừng vì điều đó”, HLV Graechen nói sau trận đấu.

Thầy “Giôm” còn so sánh tiền đạo Nguyễn Quốc Việt với học trò cũ, nay là ngôi sao ở đội một HAGL Nguyễn Văn Toàn. “Tôi nghĩ ở cùng lứa tuổi, Quốc Việt dứt điểm hiệu quả hơn Văn Toàn. Cứ có một cơ hội là Việt có thể ăn bàn ngay. Nhưng cũng như Toàn, Quốc Việt không cao to nên khó đá tiền đạo cắm. Tôi chỉ mong có một ngày, ở một đội nào đó, tôi có Quốc Việt sẽ đá tiền đạo cánh phải, Văn Toàn cánh trái, ở giữa là Công Phượng và phía sau là Tuấn Anh và Xuân Trường thì quá hoàn hảo. Lúc đó, tôi có lẽ không cần chỉ đạo nữa mà thấy lo ngại cho đối thủ”, HLV người Pháp nói.

Ở trận còn lại của bảng C, Đồng Tháp, dưới sự chỉ đạo của cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình, thắng ngược Bình Định 2-1.

Ở lượt thứ hai ngày 4/4, Học viện NutiFoood gặp Bình Định, còn Đồng Tháp gặp Khánh Hoà, ngày 4/4.

Giải U19 Quốc gia 2021 quy tụ 12 đội gồm Bình Dương, SLNA, HAGL, PVF, Quảng Nam, An Giang, Hà Nội, Sài Gòn, Đồng Tháp, Bình Định, Khánh Hoà và Học viện NutiFood.

Các đội chia làm ba bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn tám đội vào tứ kết. PVF là đương kim vô địch của giải.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *