Chất lượng mặt sân Lạch Tray khiến HAGL ‘e ngại’

Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy lo ngại chất lượng mặt sân Lạch Tray ảnh hưởng đến lối chơi của HAGL khi gặp Hải Phòng ngày 2/4.

“Đá trên sân xấu, đội nào cũng gặp khó khăn. Nhưng lối chơi bóng nhỏ của HAGL thường hiệu quả hơn khi chơi trên mặt sân đẹp. Ngược lại, nếu mặt cỏ xấu, chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng nhiều”, Hồng Duy nói trước khi HAGL lên đường ra Hải Phòng đấu vòng 7 V-League ngày mai 2/4.

Mặt sân Lạch Tray từ vài năm gần đây không đẹp, cỏ dày, nhiều chỗ lồi lõm gây nhiều khó khăn cho các đội khách. Sân này còn lên cả báo Thái Lan, từng bị ví như “thửa ruộng” vì sát đường biên ngang của sân còn trồng rau, nuôi gà.

Hồng Duy thi đấu chắc chắn bên hành lang cánh trái của HAGL ở V-League năm nay. Ảnh: Đức Đồng.

Hồng Duy thi đấu chắc chắn bên hành lang cánh trái của HAGL ở V-League năm nay. Ảnh: Đức Đồng.

Hải Phòng mới có chín điểm, đứng thứ tám. Khi tiếp HAGL ngày mai, đội chủ sân Lạch Tray mất cả hai ngoại binh trên hàng công – Andre Fagan và Jermie Lynch – vì chấn thương. Nhưng theo Hồng Duy, HAGL vẫn phải cảnh giác cao độ khi vào trận. Cầu thủ chạy cánh này nói: “Hải Phòng mất hai tiền đạo ngoại, nhưng đội hình của họ vẫn đồng đều. Khi đá trên sân nhà, Hải Phòng thủ chắc, đá chặt chẽ và được tiếp thêm sức mạnh từ các CĐV cuồng nhiệt”.

Sau trận ra quân thua Sài Gòn FC 0-1, HAGL bất bại suốt năm trận gần nhất, trong đó có bốn chiến thắng. Mạch kết quả đó đưa đội bóng phố Núi lên đỉnh bảng V-League và bắt đầu được nhắc đến như là một ứng viên nghiêm túc cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, Hồng Duy quả quyết đội của anh chưa nghĩ xa hơn mục tiêu giành kết quả tốt nhất ở trận tiếp theo.

“Chúng tôi không bao giờ nghĩ sẽ chiến thắng tất cả các trận đấu mà luôn tập trung, nỗ lực cho từng trận đấu. Đội cũng còn phải cố gắng tập luyện thêm để thật sự thích nghi với chiến thuật mà HLV Kiatisuk để ra”, anh nói.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *