Vị trí dẫn đầu của Thụy Điển bị Tây Ban Nha ‘cướp mất’

Tuyển Tây Ban Nha nhảy lên chiếm vị trí dẫn đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 bằng trận thắng 3-1 trước Kosovo hôm 31/3.

Bàn thắng: Olmo 34′, Torres 36′, Moreno 75′ – Halimi 70′

Sau hai trận xếp dưới Thụy Điển – đội có hai điểm nhiều hơn, Tây Ban Nha có cơ hội lên dẫn đầu khi tiếp Kosovo. Thầy trò HLV Luis Enrique đã tận dụng tốt cơ hội này bằng màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ trẻ.

Vừa ghi bàn quyết định trong trận thắng ngược Georgia 2-1, Dani Olmo tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số. Tiền đạo cánh 22 tuổi khiến thủ môn Ujkani chỉ có thể đứng nhìn rồi vào lưới nhặt bóng khi thực hiện pha cứa lòng chân phải đẹp mắt vào góc cao.

Một cầu thủ khác ghi bàn trong trận thắng Georgia, Ferran Torres cũng lập công. Tiền đạo 21 tuổi chỉ cần hai phút sau bàn mở tỷ số của Olmo để nhân đôi cách biệt, khi sút chéo góc quyết đoán trong vòng cấm.

Torres ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Tây Ban Nha. Ảnh: Marca.

Torres ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Tây Ban Nha. Ảnh: Marca.

Người kiến tạo cho Torres ghi bàn, Pedri tiếp tục là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha. Trong trận thứ ba chơi cho đội tuyển, tiền vệ 18 tuổi đá chính lần thứ hai liên tiếp. Ngoài pha kiến tạo, thần đồng đến từ Barca cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối cùng Busquets và Koke.

Ở hàng hậu vệ, HLV Enrique cũng tin dùng các cầu thủ trẻ. Ông cho trung vệ 20 tuổi Eric Garica đá chính thay thủ quân 35 tuổi Sergio Ramos. Ramos chỉ vào sân từ phút 88.

Ramos vào thay Garcia khi trận đấu chỉ còn vài phút.

Ramos vào thay Garcia khi trận đấu chỉ còn vài phút.

Trước sức trẻ và sự tự tin của dàn sao Tây Ban Nha mới, Kosovo gần như trở thành đối thủ đá tập. Họ chỉ kiểm soát 25% bóng và dứt điểm ba cú trong hơn 90 phút, chỉ bằng một phần sáu so với 18 cú của đội chủ nhà.

Kosovo chỉ ghi được một bàn nhờ sai lầm hy hữu của Tây Ban Nha. Sau khi thủ môn Unai Simon băng ra ngoài vòng cấm phá bóng bất thành, Besar Halimi lốp từ 40 mét rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 70.

Phải nhận bàn thua bất ngờ, nhưng Tây Ban Nha vẫn đứng vững. Sự tự tin giúp họ chỉ mất thêm năm phút để tái lập cách biệt. Sau quả phạt góc của Koke, tiền đạo Gerard Moreno đánh đầu chéo góc ấn định chiến thắng 3-1.

Lứa cầu thủ mới đang dần thay thế dàn sao luống tuổi của Tây Ban Nha.

Lứa cầu thủ mới đang dần thay thế dàn sao luống tuổi của Tây Ban Nha.

Trận thắng Kosovo đã giúp Tây Ban Nha đạt bảy điểm sau ba lượt. Họ vươn lên dẫn đầu với một điểm nhiều hơn Thụy Điển, đội mới chơi hai trận.

Thụy Điển phải đợi đến tháng 9, khi diễn ra lượt tiếp theo, để lấy lại những gì đã mất. Trong trận đối đầu trực tiếp với Tây Ba Nha đó, Ibrahimovic và đồng đội sẽ có lợi thế sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Unai Simon, Llorente, Eric García, Inigo Martinez, Alba, Busquets (Rodri, 82), Pedri (Fabian Ruiz, 69), Koke, Ferran Torres, Dani Olmo (Canales, 82), Morata (Gerard Moreno, 69).

Kosovo: Ujkani, Vojvoda, Dresevic, Aliti, Hadergjonaj, Halimi (Voca, 82), Kryezlu, Kololli (Zeneli, 57), Celina, Rashica (Kastrati, 55), Muriqi.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *