Griezmann hạ Bosnia giúp Pháp

Antoine Griezmann ghi bàn duy nhất giúp Pháp thắng 1-0 trên sân Bosnia, ở lượt ba bảng D vòng loại World Cup 2022 hôm 31/3.

*Ghi bàn: Griezmann 60’

Một tuần sau khi ghi bàn ở trận hòa 1-1 với Ukraine, Griezmann tiếp tục tỏa sáng khi Pháp làm khách tại Bosnia tối 31/3. Tiền đạo 30 tuổi ghi bàn duy nhất giúp Pháp giữ chắc đỉnh bảng D với bảy điểm sau ba trận. Họ hơn đội thứ hai Ukraine bốn điểm. Sau 89 trận, Griezmann có 35 bàn, vươn lên vị trí thứ tư trong danh sách những chân sút hay nhất lịch sử tuyển Pháp. Trước đó, anh có cùng 34 bàn như David Trezeguet. Griezmann còn kém người đứng thứ ba là huyền thoại Michel Platini sáu bàn.

Griezmann trở thành chân sút hay thứ tư lịch sử tuyển Pháp, kém người dẫn đầu Thierry Henry 16 bàn. Ảnh: AFP

Griezmann trở thành chân sút hay thứ tư lịch sử tuyển Pháp, kém người dẫn đầu Thierry Henry 16 bàn. Ảnh: AFP

Pháp nhập cuộc cẩn trọng trên sân Bosnia. Chủ nhà sở hữu một vài ngôi sao đủ khiến hàng thủ Pháp không dám dâng cao. Chân sút chủ lực của Bosnia, Edin Dzeko thường xuyên nhận bóng từ Miralem Pjanic và Sead Kolasinac bằng những đường treo bổng vào cấm địa. HLV Didier Deschamps phải chỉ đạo học trò duy trì sự an toàn phần sân nhà và tập trung tấn công từ hai cánh.

Đội khách liên tục mở bóng ra biên, tạt 35 lần cả trận. Phút 14, Kylian Mbappe tạt từ cánh trái để Kingsley Coman đánh đầu cận thành, đưa bóng đúng vị trí thủ môn Ibrahim Sehic. Chưa đầy 10 phút sau, Pháp suýt thủng lưới nếu Hugo Lloris không phản xạ nhanh để cản cú đánh đầu của Anel Ahmedhodzic, từ quả phạt góc của Pjanic.

Đá cặp tiền đạo, Griezmann và Mbappe gần như không tìm thấy nhau. Họ phải dạt cánh để nhận bóng, rồi tạt cho đồng đội xâm nhập cấm địa. Cuối hiệp một, từ quả tạt của tiền đạo Barca, trung vệ Raphael Varane đánh đầu cận thành nhưng Sehic hóa giải được.

Dù hàng công không hiệu quả, Deschamps không thay đổi chiến thuật ở hiệp hai. Pháp vẫn đá chắc và tuân thủ lối chơi tạt cánh đánh đầu. Phút 60, ý đồ này thành công khi Adrien Rabiot tạt bóng từ cánh trái để Griezmann đánh đầu tung lưới Sehic trong tư thế không bị ai kèm. Bàn mở tỷ số giúp Pháp có điều kiện chơi thiên về phòng ngự phản công trong nửa sau hiệp hai. Đội khách tạo thêm cơ hội ăn bàn từ những quả treo bóng. Riêng trung vệ Varane có hai pha đánh đầu trong cấm địa nhưng bỏ lỡ.

Mbappe đá trọn 90 phút, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: Equipe de France

Mbappe đá trọn 90 phút, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: Equipe de France

Bosnia không thể hiện được nhiều sau khi bị dẫn. Chủ nhà thay ba người sau tình huống bị Griezmann chọc thủng lưới, nhưng lối chơi không được cải thiện. Đội trưởng Dzeko bị cặp trung vệ Pháp khóa chặt, chuyển sang vai trò làm tường và kéo người. Cả trận, Bosnia chỉ dứt điểm hai lần và đều không trúng hướng khung thành. Trận thua này khiến Dzeko và đồng đội tụt xuống thứ tư bảng D với một điểm sau hai trận.

Đội hình thi đấu:

Bosnia: Sehic, Ahmedhodzic, Sanicanin, Hadzikadunic, Kolasinac, Pjanic, Cimirot (Gojak 86’), Hadziahmetovic, Todorovic (Stevanovic 77’), Krunic (Prevljak 86’), Dzeko.

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Pogba, Rabiot, Coman (Giroud 59’), Lemar (Sissoko 90’), Mbappe, Griezmann.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *