Lukaku sẽ ra đi?

Theo báo Italy Corriere dello Sport, Inter Milan sẵn sàng để Romelu Lukaku ra đi trong hè này nếu nhận được 140 triệu USD.

Khó khăn tài chính từ Covid-19 và việc tập đoàn mẹ Suning bán lại cổ phần và chịu sự chi phối từ chính phủ Trung Quốc đã ảnh hưởng lớn đến ngân sách hoạt động của Inter. Việc bán Lukaku sẽ giúp họ có thêm tiền để cơ cấu lại lực lượng cho các mùa giải sau. Định giá tiền đạo người Bỉ ở mức 140 triệu USD đồng nghĩa với việc Inter muốn thu lợi khoảng 36 triệu so với khi mua Lukaku giá 104 triệu về từ Man Utd năm 2019.

Theo Mundo Deportivo, mức giá mà Inter đặt ra biến Lukaku thành lựa chọn hợp lý với Barca khi CLB xứ Catalonia muốn tậu một trung phong đẳng cấp thế giới trong hè năm nay.

Lukaku được xem là một trong ba trung phong tốt nhất thế giới hiện tại, bên cạnh Lewandowski và Haaland. Ảnh: Lapresse

Lukaku được xem là một trong ba trung phong tốt nhất thế giới hiện tại, bên cạnh Lewandowski và Haaland. Ảnh: Lapresse

So với Erling Haaland – chân sút được Dortmund hét giá tới 200 triệu USD, 140 trệu để đổi lấy Lukaku là phương án khả thi hơn về măt tài chính, xét tới việc Barca đang thua lỗ suốt hai năm qua vì Covid-19. HLV Barca Ronald Koeman cũng hiểu rõ Lukaku vì cả hai từng hợp tác trong hơn một năm ở Everton. Nhà cầm quân người Hà Lan được cho là đã đề bạt lên ban lãnh đạo nguyện vọng muốn tái hợp học trò cũ người Bỉ.

Nhưng Barca có thể sẽ phải cạnh tranh với Man City nếu muốn mua Lukaku. Do Sergio Aguero sẽ chia tay trong hè này, đội đầu bảng Ngoại hạng Anh sẽ phải bổ sung một trung phong thay thế. Hôm 2/4, HLV Guardiola ám chỉ Man City không thể với tới Haaland hay Harry Kane – tiền đạo cũng có giá gần 200 triệu USD nếu rời Tottenham. Trong bối cảnh đó, 140 triệu USD để đổi lấy Lukaku sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho đội bóng thành Manchester.

Lukaku thăng hoa ở mùa này khi ghi 25 bàn qua 34 trận trên mọi đấu trường. Riêng tại Serie A, chân sút 27 tuổi có 19 bàn, chỉ kém người dẫn đầu danh sách vua phá lưới Cristiano Ronaldo bốn bàn.

Phong độ cao của Lukaku giúp Inter nuôi hy vọng đoạt scudetto đầu tiên sau 11 năm chờ đợi, khi họ đang dẫn đầu bảng với 65 điểm. Lần gần nhất Inter vô địch Serie A là ở mùa 2009-2010, dưới trướng Jose Mourinho. Đây cũng là năm Inter làm nên cú ăn ba lịch sử, ở Serie A, Cup Italy và Champions League.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *