Mbappe tăng động lực thi đấu bằng cách nào?

Tiền đạo Pháp Kylian Mbappe tiết lộ, anh luôn tự nhủ bản thân giỏi hơn Ronaldo và Messi như một cách để tăng động lực thi đấu trước mỗi trận đấu.

“Mỗi khi ra sân, tôi luôn tự nhủ rằng, mình là cầu thủ giỏi nhất, dù thực tế thì chưa tới đẳng cấp của Messi hay Ronaldo. Họ giỏi hơn tôi, họ đã làm những hàng tỉ điều phi thường hơn tôi. Nhưng trong đầu, tôi luôn tự nhủ rằng mình là người giỏi nhất, vì bằng cách đó, tôi sẽ không đặt ra giới hạn cho bản thân mà luôn nỗ lực để cống hiến hết mình”, Mbappe nói trên RMC Sport hôm 2/4.

Khát khao vươn lên số một thế giới và sự kiêu ngạo là những động lực giúp Mbappe thăng tiến. Ảnh: Reuters

Khát khao vươn lên số một thế giới và sự kiêu ngạo là những động lực giúp Mbappe thăng tiến. Ảnh: Reuters

Mbappe thăng tiến mạnh mẽ trong khoảng năm năm qua, vào nhóm ngôi sao bóng đá hàng đầu. Chân sút sinh năm 1998 đang được kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ số một thế giới thời hậu Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Mùa này, Mbappe đã ghi 30 bàn cùng chín kiến tạo trên mọi mặt trận cho PSG.

Theo Mbappe, bên cạnh khát khao vượt các đàn anh như Ronaldo, Messi, cá tính kiêu ngạo là một yếu tố khác giúp anh đạt tới vị thế hiện tại. “Cái tôi là một yếu tố rất quan trọng. Khi bạn gặp khó khăn mà không có ai giúp đỡ, bạn phải có niềm tin rằng mình có đủ khả năng để vượt qua mọi thử thách, dù khó khăn đến nhường nào”, Mbappe nhấn mạnh. “Dĩ nhiên mọi người đôi khi không hiểu về cái tôi. Với họ, cái tôi chỉ là việc không nhường penalty cho đồng đội, hay việc hưởng lương cao hơn cầu thủ trong đội bóng kình địch. Nhưng nó không chỉ có thế, nó cũng thuộc về sự chuẩn bị nữa. Nó là vấn đề cá nhân, để bạn vượt qua bản thân”.

Hợp đồng của Mbappe với PSG còn hiệu lực đến hè 2022, và tương lai của anh vẫn đang là dấu hỏi lớn. Theo L’Équipe, nếu đồng ý gia hạn, Mbappe sẽ nhận 35 triệu USD mỗi năm, bằng đàn anh đồng đội Neymar. Số tiền này chỉ thấp hơn Ronaldo và Messi trong top cầu thủ bóng đá nhận lương cao thế giới. Ronaldo hiện lĩnh 36,5 triệu USD mỗi năm từ Juventus – cao nhất ở Serie A. Messi thì lĩnh tới 90 triệu USD mỗi năm, theo bản hợp đồng gia hạn năm 2019.

Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới, PSG sẵn sàng bán Mbappe ngay hè 2021. Theo Le Parisien, mức giá bán Mbappe mà PSG mong muốn nằm trong khoảng 140 – 175 triệu USD. Con số này thấp hơn 211 triệu USD (180 triệu euro) mà đội chủ sân Parc des Princes bỏ ra chiêu mộ ngôi sao 22 tuổi từ Monaco hè 2017.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *