El Clasico có thể vắng bóng Messi trong đội hình Barca

Lionel Messi và Frenkie de Jong sẽ lỡ El Clasico diễn ra cuối tuần này nếu nhận thẻ vàng trong trận gặp Valladolid hôm nay 5/4.

* Barca – Valladolid: 2h thứ Ba 6/4, giờ Hà Nội.

Messi và De Jong đều đã nhận mỗi người bốn thẻ vàng tại La Liga mùa này. Nếu họ nhận một thẻ nữa trong trận đá muộn vòng 29 gặp Valladolid, bộ đôi trụ cột này sẽ đủ định mức thẻ và bị treo giò ở trận kế tiếp, đồng nghĩa với việc phải ngồi ngoài khi Barca làm khách của Real Madrid vòng 30 ngày 10/4.

Theo Diario Sports, riêng Messi còn phải rất cẩn trọng khi đấu Valladolid hôm nay, bởi trọng tài bắt chính trận đấu là Santiago Jaime Latre. Ông này từng rút hai thẻ vàng gây tranh cãi với ngôi sao người Argentina.

Messi bị Latre phạt thẻ trong trận hoà Bilbao ở La Liga 2018-2019. Ảnh: EFE

Messi bị Latre phạt thẻ trong trận hoà Bilbao ở La Liga 2018-2019. Ảnh: EFE

Trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Sevilla tại La Liga mùa 2016-2017, Messi bị tiền vệ Steven N’Zonzi dẫm vào gót chân và tuột giày phải. Latre liên tục nhắc nhở Messi đi giày nhanh hơn để trận đấu có thể tiếp tục. Nhưng do chiếc giày bị rách, tiền đạo Barca phải ra ngoài đường biên để lấy một chiếc giày mới. Trọng tài Latre lập tức phạt Messi thẻ vàng lỗi cố tình câu giờ. Bức xúc vì án phạt, Messi ném luôn chiếc giày xuống sân và đá về phía khu kỹ thuật của đội. Sau trận đấu, Barca kháng cáo và Ủy ban kỷ luật của La Liga đã xóa thẻ cho Messi.

Trong trận hoà Bilbao 1-1 ở mùa 2018-2019, Messi bị Latre phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Tiền đạo Barca hôm đó đi theo Latre vào tận đường hầm để phàn nàn để phàn nàn về các quyết định của ông này. Latre đáp lại: “Cậu đang đe dọa tôi hả? Cậu luôn như vậy, lúc nào cũng thế”, rồi rút thẻ vàng với Messi.

Nhưng bất chấp rủi ro thẻ phạt rình rập Messi và De Jong, HLV Ronald Koeman gần như chắc chắn sẽ xếp bộ đôi này đá chính. Đầu bảng Atletico Madrid vừa thua 0-1 trên sân Sevilla, mở ra cho Barca cơ hội thu hẹp cách biệt còn một điểm, và Koeman muốn đội phải dốc sức cho trận đá muộn với Valladolid hôm nay.

“Chúng tôi biết Leo và Frankie chỉ còn cách án phạt một thẻ vàng nữa, nhưng đây không phải lúc họ nghỉ ngơi. Barca còn 10 trận phía trước. Luôn luôn có rủi ro, nhưng điều tốt nhất là đưa ra sân đội hình mà tôi nghĩ có thể giúp Barca thắng”, Koeman nhấn mạnh hôm 4/4 trong họp báo trước trận.

HLV người Hà Lan cũng xác nhận Gerard Piqué đã bình phục chấn thương đầu gối và trở lại tập luyện cùng đồng đội. Tuy nhiên, trung vệ người Catalonia nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi trước Valladolid để có thể trạng tốt nhất khi Barca đụng độ Real Madrid cuối tuần này.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *