Duy Nhất muốn xưng bá Muay thế giới: Đối thủ “khủng” cỡ nào?

Chỉ còn cách chiếc đai vô địch Muay chuyên nghiệp thế giới hạng Flyweight của ONE Championship đúng 2 chiến thắng, phía trước “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ là những đối thủ cực kỳ sừng sỏ.

Là võ sĩ Muay đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại đấu trường võ thuật tổng hợp danh giá nhất châu Á – ONE Championship, Nguyễn Trần Duy Nhất từng bước chinh phục trái tim của người hâm mộ võ thuật trên thế giới bằng những chiến thắng như chẻ tre.

Duy Nhất muốn xưng bá Muay thế giới: Đối thủ “khủng” cỡ nào? - 1

Duy Nhất còn cách chức vô địch Muay chuyên nghiệp thế giới 2 chiến thắng

Võ sĩ có biệt danh “Độc cô cầu bại” của làng Muay Việt Nam lần lượt hạ knock-out chóng vánh võ sĩ hàng đầu của Malaysia – Azawan Che Wil và nhà vô địch tên tuổi người Nhật Bản Yuta Watanabe (Nhật Bản). Đáng nói trong những chiến thắng ấn tượng trên, người xem vẫn có chút hụt hẫng khi dường như võ sĩ người Việt Nam chưa bung hết sức.

Hiện tại theo quy định của ONE Championship, Duy Nhất chỉ cần thắng thêm 1 trận đấu là có quyền thách đấu chiếc đai vô địch Muay thế giới hạng Flyweight đang được nắm giữ bởi Rodtang Jitmuangnon (Thái Lan).

Rodtang năm nay 22 tuổi, được xem là tài năng hiếm có của võ thuật Thái Lan. Anh đang là “ông trùm” tuyệt đối hạng Flyweight với chuỗi 7 trận bất bại. Điểm đáng sợ nhất của Rodtang là sức chịu đòn khiến đối thủ tấn công cảm thấy nản lòng, điều đã làm nên biệt danh “Người sắt” cho anh. Rodtang lọt vào top 10 võ sĩ Muay đáng xem nhất năm ngoái.

Nhưng trước khi nghĩ đến trận thách đấu đai vô địch trước Rodtang, Duy Nhất sẽ còn phải vượt qua một trận đấu nữa. Đối thủ của Duy Nhất được dự đoán sẽ một cái tên sừng sỏ nằm trong top 5 hạng Flyweight thế giới gồm: Panpayak Jitmuangnon, Supeklek Kiatmoo9, Jonathan Haggerty, Elias Mahmoudi và Petchdam Petchyindee.

Duy Nhất muốn xưng bá Muay thế giới: Đối thủ “khủng” cỡ nào? - 2

Jonathan Haggerty được xem là cái tên nhiều khả năng nhất sẽ chạm trán võ sĩ của Việt Nam

Trong số này, “hot boy làng Muay” Jonathan Haggerty được xem là cái tên có nhiều khả năng nhất sẽ chạm trán võ sĩ của Việt Nam. Haggerty là người đã đánh bại quyền vương Sam-A Gaiyanghadao để giành chức vô địch thế giới ONE Super Series hồi giữa năm ngoái.

Đầu năm nay, võ sĩ 23 tuổi người Anh thất bại trong trận thách đấu đai của Rodtang. Dù vậy, Haggerty đã gây ra rất nhiều khó khăn của Rodtang đến nỗi “Người sắt Thái Lan” phải òa khóc vì vui sướng sau khi thắng cuộc.

Hiện tại, thời gian thượng đài trận đấu tiếp theo của Duy Nhất tại ONE Championship vẫn đang bỏ ngỏ sau 2 lần dời lịch vì Covid-19. Trước đó, trận đấu của Duy Nhất được dự kiến diễn ra cuối năm 2019 tại Việt Nam, sau đó dời sang tháng 5/2020, nhưng đã không thể diễn ra như kế hoạch.

(Theo 24h)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *