Bầu Phúc: “Trùm phủi” miền Tây

“Ông trùm phủi” miền Tây là ai?

Tôi gọi điện cho bầu Phúc thì ông bầu này xin “hoãn” cuộc trò chuyện lại chút xíu vì đang bận dựng phim và biên tập. Lát sau, khi cuộc trò chuyện bắt đầu, tôi mới vỡ lẽ thêm một điều, hóa ra “bầu Phúc” còn là đạo diễn nhiều chương trình truyền hình của Đài truyền hình An Giang.

Cứ tưởng bầu Phúc chỉ là một “tay mơ” mới vào nghề nên mới có thời gian để chơi cả banh bóng nhưng thực ra tôi đã “việt vị”. Bởi bầu Phúc là một trong những người có thâm niên làm việc trong Đài truyền hình An Giang, cụ thể là từ năm 1999 đến nay. Từ một phóng viên, rồi biên tập truyền hình và giờ kiêm luôn cả “món” bóng banh sau những giờ làm căng thẳng.

Ngoài bầu đội bóng, HLV kiêm cầu thủ, bầu Phúc còn là một đạo diễn tài ba

Từ đam mê, bầu Phúc cùng một người bạn là anh Nguyễn Quốc Thống (chủ cửa hàng Cafe Phố An Giang) mới lập đội bóng lấy tên quán nước của mình để đi đá kiếm chút thành tích, khi đó bầu Phúc cầm sa bàn chỉ đạo anh em và được đăng ký làm “coach”.

Ban đầu đội chỉ có các thành viên là sinh viên, người dân bản xứ hay sinh hoạt cùng đội bóng. Thế rồi sau một thời gian “chinh chiến” thì bầu Phúc cũng tạo điều kiện để anh em có công ăn việc làm ổn định, thành ra Cafe Phố An Giang thiếu hụt nhân sự trầm trọng.

Thực ra tôi cũng có chút ấn tượng với ông bầu kiêm HLV chuyên “mang chuông đi đánh xứ người” này cách đây vài năm. Khi đó Bá Phúc dẫn quân từ An Giang lên TPHCM “chiến” mấy giải phong trào. Nhưng khi đó vì chỉ mang lính “bản địa” đi thế cho nên gặp “hàng hiệu” của phủi Sài thành thì tổ Cafe Phố An Giang của HLV Bá Phúc “tắt điện” và sớm rời cuộc chơi.

Cafe Phố An Giang nức tiếng miền Tây là thế nhưng khi gặp các tổ chiến ở Sài thành thì không “xi nhê” gì, nên thế Bá Phúc cùng ông bầu của Cafe Phố An Giang mới quyết định đầu tư và làm đội bóng của mình “thiện chiến” hơn. Do đó, ở nhiều giải đấu, bầu Phúc phải “rước” luôn tổ “đỉnh” của phủi Sài thành như Vua phủi Capdervilar, Bảo Chúng, Đạt “mập”, Phát “ròm”, Quốc Dejong… về “săn” giải cho mình.

Xưng hùng xưng bá “bờ cõi” miền Tây

Có trong tay đội hình “thiện chiến”, bầu Phúc mạnh dạn đem quân đi đánh các giải lớn nhỏ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. “Đẳng cấp” ở chỗ, quân bầu Phúc đi đến đâu là “lượm” giải ở đó, nhiều danh hiệu đến nỗi ông bầu này tính xây luôn phòng truyền thống như các CLB bóng đá chuyên nghiệp để chứa cúp cờ và huy chương của đội bóng.

Đội hình của bầu Phúc luôn “xưng hùng xưng bá” ở các giải đấu ở miền Tây, dường như họ không có đối thủ ở “bờ cõi” này.

Danh tiếng vang khắp xứ, nhiều đội bóng “khát” danh hiệu cũng đánh tiếng để mượn quân của bầu Phúc thi đấu hay gọi anh về nắm đội. Mỗi lần vậy là y như rằng bầu Phúc lại “biến giấc mơ thành hiện thực” khi mang chức vô địch về cho đối tác. Mới đây thôi, bầu Phúc còn khoe với tôi về chức vô địch của đội Điện nước ở giải vô địch tỉnh. “Đội Điện nước khát khao danh hiệu 5 mùa bóng rồi, những mãi vẫn không thể vô địch. Họ nhờ tôi về làm đội và dẫn quân đá giải thì lại vô địch luôn. Giống như kiểu mình là chuyên gia “giải hạn” cho các đội bóng thì phải”, bầu Phúc hào hứng kể.

Tôi còn nhớ khi tôi đi cùng vài anh em đá phủi xuống tận Hậu Giang đá giải thì đụng ngay tổ của bầu Phúc. Dễ dàng bắt gặp vài gương mặt “thân quen” của giới phủi Sài thành trong đội hình của bầu Phúc, cùng với đó là một số “thánh bào” miền Tây. Thế cho nên không có gì lạ lẫm khi đội của bầu Phúc thắng như chẻ tre và đi một mạch vào đến chung kết và ẵm luôn chức vô địch với chiến thuật “đánh nhanh rút gọn”.

Ông bầu, HLV, cầu thủ và là một đạo diễn tài ba

Không chỉ là một ông bầu, HLV mà Bá Phúc còn kiêm luôn cầu thủ ở các giải đấu của Đài truyền hình. Thậm chí bầu Phúc còn thường xuyên “ẵm” luôn các danh hiệu cá nhân của giải. Miệng nói tay làm, bầu Phúc khoe cho tôi thành tích “đồ sộ” trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của anh ở các giải đấu thuộc hệ thống truyền hình khu vực. Đó là 9 giải Vua phá lưới và 1 giải Cầu thủ xuất sắc.

“Tui cũng thuộc vào hàng đá có “số má” đó nhà báo à. Sân 11 tui đá vị trí tiền đạo, còn sân 5 tui đá pivo. Nhưng giờ “hư” luôn 2 cái gối rồi, nên cũng hạn chế ra sân và danh hiệu cũng ít đi”, bầu Phúc cười nói.

Thành tích bóng đá là vậy, còn trong công việc, bầu Phúc cũng là một đạo diễn tài ba và rất được các đồng nghiệp mến mộ. Có lẽ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp làm nghề của mình chính là việc Bá Phúc được mời làm đạo diễn chương trình “Giai điệu phương Nam” lần thứ 49 sẽ được phát trên 11 đài truyền hình. Đây là một bước đột phá trên sân khấu sau gần 20 năm gắn bó với nghề của Bá Phúc và cũng là điều làm Phúc tự hào nhất trong sự nghiệp của mình. Đó là chưa kể đến 2 HCB Liên hoan truyền hình toàn quốc cùng hàng chục bằng khen cho các thể loại truyền hình ở các Liên hoan truyền hình khu vực.

“Với Phúc, gia đình, công việc và bóng đá là những thứ gắn bó thân thiết nhất với mình. Nhờ đó mà mình có thêm được những niềm vui, những mối quan hệ cùng tình cảm của anh em, bằng hữu. Và những giá trị mà tôi có đều mang hình bóng của những người vẫn âm thầm bên tôi. Đó là thứ mà không có gì đánh đổi được trong cuộc đời này”, bầu Phúc trải lòng.

ĐÌNH THẢO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *