Bóng đá Malaysia, Indonesia ‘oằn mình’ vì dịch Covid-19

Cũng giống như các giải đấu hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, các giải đấu của Malaysia hay Indonesia đều gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải chuyên nghiệp Malaysia (M-League) đã tạm hoãn từ ngày 16/3. Theo thông báo mới đây nhất, Chính phủ Malaysia vừa cho phép tổ chức lại các hoạt động thể thao từ ngày 15/8 tới. Cho đến nay vẫn chưa có một thông báo chính thức nào về việc M-League sẽ trở lại như thời gian dự định. Mọi thứ trở nên rối bời, bởi phần lớn trong số 24 đội tham gia M-League đều muốn giải đấu này trở lại vào ngày 1/9/2020 như dự kiến.

Trước đó, báo giới của Malaysia cho biết, với tình hình hiện tại, nhiều khả năng  M-League chỉ có thể trở lại vào tháng 10 hoặc tháng 11. Thậm chí, cũng không ngoại trừ khả năng các giải đấu của Malaysia sẽ bị hủy. Theo dự tính, nếu M-League bị hoãn đến cuối năm nay, các CLB ở M-League sẽ bị thiệt hại khoảng 240 triệu USD. Nan giải hơn, nhiều đội bóng buộc phá sản, nợ nần chồng chất…

Trong khi đó, giải bóng đá hàng đầu của Indonesia (Liga 1) vẫn chưa có kế hoạch cho ngày trở lại. Thậm chí, nếu Chính phủ Indonesia không cho phép, nhiều khả năng Liga 1 sẽ phải hủy. Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã và đang nỗ lực để đưa các giải đấu trở lại như dự định nhưng trước tình hình đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, tất cả mọi thứ vẫn đang bỏ ngỏ.

Theo bongdaplus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *